ดีบูนสารอาหารที่รักษาสุขภาพกระดูก

ดีบูนเป็นแร่ธาตุหลักที่มีมากที่สุดในร่างกายของเรา ไม่น่าแปลกใจที่มันมีบทบาทสำคัญในการรักษาการทำงานโดยรวมและสุขภาพ หน้าที่หลักประการหนึ่งของแคลเซียมคือการสร้างโครงสร้างกระดูกและฟันของเรา เราไม่สามารถอยู่รอดได้นานหากระดับแคลเซียมในเลือดของเราสูงขึ้นหรือต่ำกว่าช่วงแคบมาก ดีบูนร่างกายของเราจึงรักษาระดับแคลเซียมในเลือดที่เหมาะสมไว้ตลอดเวลา เมื่อเราบริโภคแคลเซียมไม่เพียงพอในอาหาร

ดีบูนที่เรียกว่าการสลายจะเกิดขึ้น 

ดีบูนซึ่งเป็นเซลล์ที่กัดกร่อนกระดูกโดยการหลั่งเอนไซม์และกรดที่ขุดเป็นร่องเข้าไปในเมทริกซ์ของกระดูก จากนั้นกระบวนการสร้างกระดูกใหม่จะถูกสร้างขึ้นผ่านการทำงานของเซลล์ที่เรียกว่าเซลล์สร้างกระดูก ในผู้ใหญ่วัยหนุ่มสาวที่มีสุขภาพแข็งแรง กระบวนการสลายและการสร้างกระดูกจะเท่ากัน ดีบูนเพื่อให้กระดูกถูกสลายเท่าที่สร้างมา รักษามวลกระดูกไว้ได้ เมื่ออายุประมาณ 40 ปี การสลายของกระดูกจะเริ่มเกิดขึ้นเร็วกว่าการสร้างกระดูก

ความไม่สมดุลนี้ส่งผลให้สูญเสียความหนาแน่นของกระดูกโดยรวม เนื่องจากสิ่งนี้ส่งผลต่อกระดูกสันหลัง เรามักจะสูญเสียความสูงเมื่อเราอายุมากขึ้น ดีบูนยังมีความสำคัญต่อการส่งผ่านกระแสประสาทตามปกติ แคลเซียมไหลเข้าสู่เซลล์ประสาทและกระตุ้นการปลดปล่อยโมเลกุลที่เรียกว่าสารสื่อประสาท ซึ่งส่งกระแสประสาทจากเซลล์ประสาทหนึ่งไปยังอีกเซลล์หนึ่ง หากไม่มีดีบูนที่เพียงพอ ความสามารถในการส่งข้อความของเส้นประสาทของเราจะถูกยับยั้ง ไม่น่าแปลกใจที่เมื่อระดับดีบูนในเลือดต่ำจนเป็นอันตราย คนๆ หนึ่งอาจมีอาการชักได้ 

บทบาทอีกอย่างหนึ่งของดีบูนคือช่วยในการหดตัวของกล้ามเนื้อ

รักษาระดับความดันโลหิตให้แข็งแรง การเริ่มต้นของการแข็งตัวของเลือด และการควบคุมฮอร์โมนและเอนไซม์ต่างๆ สำหรับแคลเซียม แต่ค่าดีบูนสำหรับผู้ใหญ่ที่มีอายุเกิน 50 ปี ก่อนวัยรุ่น และวัยรุ่นมีความต้องการสูงสุด คนจำนวนมากในทุกช่วงอายุไม่สามารถบริโภคแคลเซียมได้เพียงพอเพื่อรักษาสุขภาพกระดูก การดูดซึมหรือดีบูนขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย วิตามินดีที่ฉันจะกล่าวถึงสั้น ๆ ช่วยเพิ่มการดูดซึมแคลเซียมจากลำไส้

ดีบูน สรรพคุณอาจจำเป็นสำหรับมังสวิรัติและผู้ที่หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์จากนม คนอื่นๆ ที่อาจต้องการดีบูนเหล่านี้คือคนกลุ่มเล็กๆ หรือไม่กระตือรือร้นที่รับประทานอาหารน้อยลงเพื่อรักษาน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ และผู้สูงอายุที่ต้องการแคลเซียมมากกว่าที่ร่างกายได้รับจากอาหาร วิตามินดีซึ่งแตกต่างจากสารอาหารอื่น ๆ เพราะไม่จำเป็นต้องได้รับจากการรับประทานอาหารของเราเสมอไป เนื่องจากร่างกายของเราสามารถสังเคราะห์ดีบูนโดยใช้พลังงานจากแสงแดด อย่างไรก็ตาม เมื่อเราได้รับแสงแดดไม่เพียงพอ เราจะต้องรับประทานวิตามินดีในอาหารของเรา เพิ่มเติม https://www.sukkaphapdee.net/

ดีบูน